เลือกตั้ง 2566 – ตอกกลับ! รัฐบาลแห่งชาติ “ศิธา”ฟาดเดือด-โซเซียลแห่วิจารณ์

สืบเนื่องจากกรณี นายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภา ออกมาแสดงความเห็นว่า มีแนวคิดอยากให้ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยมองว่า สิ่งที่ตอบโจทย์การเมืองได้ตอนนี้คือรัฐบาลแห่งชาติ โดยแต่ละพรรคนำข้อดีของตนเองร่วมทำงานเพื่อบ้านเมือง สร้างความแข็งแกร่งของสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยโมเดลของตนคือให้ทุกพรรคนำส่วนที่ดีมาทำงานร่วมกัน ประสานประโยชน์ พุ่งเป้าที่ความมั่นคงของชาตินั้น จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคม

โดย นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ ถึงกรณีข้อเสนอของ ส.ว. จเด็จ ให้ตั้งรัฐบาลแห่งชาติว่า สมาชิกวุฒิสภา เสนอให้งดใช้รัฐธรรมนูญบางมาตรา เพื่อตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ตัวเองคิดว่างดใช้รัฐธรรมนูญมาตราเดียว ไม่ต้องให้ ส.วคำพูดจาก เว็บสล็อต ดีที่สุดในไทย. 250 คน มาเลือกนายกฯ เราก็ได้รัฐบาลแห่งประชาชนแล้ว พร้อมกับติดเครื่องหมายแฮชแท็ก #ส.ว.มีไว้ทำไม

 เลือกตั้ง 2566 - ตอกกลับ! รัฐบาลแห่งชาติ “ศิธา”ฟาดเดือด-โซเซียลแห่วิจารณ์

ขณะเดียวกันในทวีตเตอร์ มีการติด แฮชแท็ก #รัฐบาลแห่งชาติ ไปมากกว่า 3.6 หมื่นทวีต รวมทั้งมีการติดแฮชแท็ก #ส.ว.มีไว้ทำไม มากกว่า 1.3 หมื่นทวีต

โดยผู้ใช้ทวีตเตอร์ที่ติดแฮชแท็ก #รัฐบาลแห่งชาติ ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ โดยบางคนบอกว่ามีการเลือกตั้งมาแล้ว หากเสนอให้มีรัฐบาลแห่งชาติ จะให้มีการเลือกตั้งทำไม เสียเวลา เสียงบประมาณ หรือบางรายเห็นว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย หรือบางคนบอกว่า ส.ว.ควรละอายใจบ้าง พวกคุณไม่ได้ยึดโยงกับประชาชนใดๆ อยู่ดีๆ ก็มาเสนอรัฐบาลแห่งชาติ แล้วจัดเลือกตั้งไปทำไม